Chuẩn bị các điều kiện bảo đảm phục vụ du khách an toàn, chu đáo dịp Lễ 2/9

25/08/2022 1618 0
Lễ 2/9 sắp tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp (từ ngày 01/9 đến hết ngày 04/9). Những ngày này, nhu cầu đi lại tham quan, du lịch của người dân sẽ tăng cao. Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách an toàn, chu đáo, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Công văn gửi Phòng Văn hóa và Thông tin các địa phương, khu di tích, điểm du lịch, điểm tham quan cộng đồng, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách dịp 2/9.

Du khách tham quan tại Khu Du lịch văn hóa Phương Nam (ảnh tư liệu từ Cuộc thi sáng tác ảnh du lịch Đồng Tháp, tác giả Hiếu Minh Vũ)

Theo đó Sở yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định  pháp luật về kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch, về quản lý giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, hàng hóa bảo đảm chất lượng, trọng lượng tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cửa hàng bán hàng đặc sản, quà lưu niệm; khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; an ninh, an toàn cho khách khi đến tham quan du lịch, trải nghiệm tại địa phương.

Bảo tàng tỉnh, các khu di tích, điểm du lịch, điểm tham quan cộng đồng và các cơ sở lưu trú du lịch tăng cường công tác vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp, thực hiện công tác kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, sản phẩm dịch vụ, tiện nghi phục vụ khách nhằm kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay mới các trang thiết bị đã hư hỏng, cũ, xuống cấp, các bảng, biển chỉ dẫn nội bộ phục vụ du khách; nghiên cứu bổ sung các hoạt động vui chơi giải trí, trải nghiệm, tiểu cảnh, nâng chất lượng sản phẩm dịch vụ hiện có nhằm phục vụ khách tốt nhất. Đặc biệt, chú trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn tính mạng, tài sản cho du khách; thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng, số lượng, tuyệt đối không được tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gian lận thương mại v.v..

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong suốt hành trình du lịch, hoạt động vận chuyển khách du lịch; trang bị đầy đủ những vật dụng đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho du khách khi tham quan, du lịch.

Nguồn: 2625/SVHTTDL-QLDL

Bích Liễu

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu