“Đất Sen hồng” Đồng Tháp phát triển thương hiệu sen

15/05/2022 2297 0
Đồng Tháp được biết đến là “Đất Sen hồng”, bởi tỉnh chọn hoa sen là biểu tượng cho đất và người nơi đây. Đến Đồng Tháp nhìn từ trên phố, đến dưới ruộng, vô họp thấy khánh tiết hội trường, bìa hồ sơ,… đều màu hồng cánh sen, đâu đâu cũng thấy sen và biểu tượng vui của tỉnh cũng là “bé sen” khỏe khoắn, vui nhộn.

Ruộng sen Đồng Tháp ẢNH: LÂM MINH NHỰT

Thương hiệu và giá trị cây sen cũng được nâng cao, với rất nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chủng loại, từ trà sen, sữa sen, hạt sen sấy, cho đến hàng trăm món ăn được sáng tạo quanh cây sen.

Slogan du lịch Đồng Tháp cũng là “Thuần khiết như hồn sen” lấy du lịch sinh thái, trải nghiệm từ thiên nhiên của tỉnh và các điểm tham quan phát triển từ “hoa sen” thân thiện với môi trường làm chủ đạo.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (bìa trái) khảo sát một điểm du lịch sen ở H.Tháp Mười. ẢNH: TRẦN NGỌC

Đến nay, riêng các địa điểm du lịch từ sen tỉnh Đồng Tháp đã có hàng chục điểm tham quan là cánh đồng sen bao la, bát ngát ở H.Tháp Mười, Hồng Ngự, Lấp Vò, Tam Nông,… là điểm đến lý tưởng cho du khách. Thật sự đối với nhiều người khi nhắc về sen hồng là nhớ về Đồng Tháp. Thành công trên đó là kết quả sau 5 năm miệt mài xây dựng thương hiệu “Đất Sen hồng” theo Đề án “Tạo dựng hình ảnh địa phương” của tỉnh từ năm 2017.

Theo Trần Ngọc (Báo Thanh Niên)

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu