Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng trong hoạt động du lịch

09/10/2024 972 0
Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng phục vụ khách đến Đồng Tháp tham gia Giải Marathon Đất Sen Hồng Đồng Tháp 2024, ngày 08 – 09/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn tổ chức Lớp tập huấn Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng trong hoạt động du lịch cho hơn trên 60 học viên đến từ các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh.


Trên 60 học viên đến từ các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia lớp tập huấn

Tại lễ khai mạc lớp tập huấn, bà Huỳnh Thị Hoài Thu - Giám đốc Sở VHTTDL chia sẻ, để tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án phát triển du lịch góp phần tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030, phát huy các kết quả mà ngành du lịch tỉnh đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để phục vụ sự kiện Marathon Đất Sen hồng - Đồng Tháp năm 2024 (ngày 12 và 13/10), Sở VHTTDL  xác định việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cho nguồn nhân lực du lịch là nhiệm vụ mang tính trọng tâm, là điều kiện tiên quyết để xây dựng, hoàn thiện và nâng cao hình ảnh du lịch tỉnh nhà.


Bà Huỳnh Thị Hoài Thu - Giám đốc Sở VHTTDL chia sẻ tại buổi tập huấn

Sở VHTTDL mong muốn các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch luôn chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng phục vụ khách du lịch, đổi mới trong tư duy quản lý, sáng tạo trong xây dựng sản phẩm, tăng tính hấp dẫn, phục vụ tốt hơn nhu cầu trải nghiệm, sử dụng dịch vụ của khách du lịch…


ThS.Nguyễn Thị Trung Trinh - giảng viên Khoa Lữ hành - Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn (bìa trái) chia sẻ kinh nghiệm phục vụ khách hàng với các học viên

Tham gia lớp học, các học viên được ThS.Nguyễn Thị Trung Trinh - giảng viên Khoa Lữ hành - Trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức, thông tin về: tầm quan trọng của hoạt động giao tiếp, một số nghi thức giao tiếp cơ bản, kỹ năng giao tiếp trong du lịch, các xu hướng mới trong dịch vụ khách hàng (KH); nhận thức KH, chăm sóc KH và xây dựng mối quan hệ với KH, việc đáp ứng nhu cầu và giải quyết phàn nàn của KH. Đặc biệt, học viên được thực hành xử lý tình huống liên quan đến kỹ năng giao tiếp và chăm sóc KH.

Phòng Quản lý Du lịch

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu